19 lần thăm con -19 lần không gặp

Nguyễn Tuyết Lan - Hôm nay 18 /07 là sinh nhật con, hôm qua với tờ đơn trên tay, mẹ đến trại giam với mong muốn được nhìn con một lần.

Đây đã là lần thứ 4 tôi làm đơn về vấn đề thăm gặp con gái mình. Kể từ khi Quỳnh bị bắt hồi tháng 10/2016, tôi chỉ được gặp con duy nhất một lần trong 5 phút ngắn ngủi trước ngày con ra Tòa.

Thường thì sau khi kết thúc điều tra, thân nhân có thể được gặp người thân của mình theo quy định. Nhưng trường hợp của gia đình chúng tôi lại không như vậy. Cho dù có đến sớm thứ 2 xếp hàng như ngày hôm qua thì họ vẫn kiếm lý do từ chối và lảng tránh những câu hỏi của tôi.

Mang theo giỏ thực phẩm đến trại giam Khánh Hòa, tôi biết rằng chúng có thể sẽ không đến được tay Quỳnh như đã xảy ra trước nay, nhưng tôi vẫn phải đi. Tôi cầm theo bản photo, văn bản trả lời tôi của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa về đơn thăm gặp Quỳnh, nghĩ rằng công an Khánh Hòa phải tôn trọng Tòa án, cho tôi gặp nhưng không ngờ họ cũng không coi ra gì. Thái độ của họ với Tòa rất cứng rắn. Hôm xét xử sơ thẩm Quỳnh cũng vậy, mặc dù Tòa đồng ý cho tôi vào nghe xử nhưng công an thì nhất quyết không cho vào.

Họ lừa phỉnh một bà già như tôi thật dễ dàng. Đợi đến gần 10h sáng, công an trại giam gọi tôi vào giải quyết. Công an tên Quý nói với tôi rằng hôm nay tôi không được gửi đồ thăm nuôi. Tôi không đồng ý với anh ta, theo lịch quy định một tháng tôi có 2 lần gửi đồ và một lần gặp mặt. Hôm qua tôi đi thăm Quỳnh là đúng quy định vì lần trước tôi đi gửi đồ là ngày 03/07/2017. Sau khi tranh cãi gay gắt, họ mới đồng ý cho tôi gửi thực phẩm cho Quỳnh, còn việc gặp mặt thì không được.

Họ hẹn tôi đến đầu tháng 8 quay lại rồi cho gặp Quỳnh vì đã cho gặp 5 phút hồi 28 tháng 6 rồi. Nghe thấy họ hẹn vậy tôi đi ra ngoài và rồi ngồi nghĩ. Mỗi tháng tôi có quyền gặp con một lần. Tháng 6 gặp rồi thì đáng lẽ tháng 7 tôi cũng phải được gặp, tại sao họ lại hẹn tôi sang tháng 8? Vậy là coi như hỏi tước đi một lần thăm gặp con của tháng 7. Trong khi đó công an đã lừa gạt tôi nhiều lần và không bao giờ họ chịu làm việc với tôi bằng văn bản, họ luôn trả lời bằng miệng.

Tôi quay lại phòng trực ban và yêu cầu cho tôi lời giải thích hợp lý, anh này nói không có đủ quyền hạn để giải quyết cho tôi. Tôi ra ngoài và ngồi chờ bằng được ông Phan Quang Nhẫm, Trưởng Trại tạm giam để làm rõ. Ông ta hứa miệng với tôi rằng đúng ngày 31/07/2017 sẽ để tôi được gặp Quỳnh.

19 lần hy vọng, 19 lần thất vọng, hai mẹ con bị ngăn trở bởi những bức tường vô cảm. Giờ đây tôi tiếp tục phải chờ sau bản án 10 năm phi lý, chờ đến lần thứ 20 để được gặp con tôi!


Previous Post
Next Post
Related Posts